Hàn Quốc nổi tiếng với những ngày lễ hội đa dạng và đặc biệt. Giới trẻ Hàn Quốc ngày nay cũng có rất nhiều những ngày lễ khác biệt và được rất nhiều người hứng thú. Hàng năm các bạn trẻ Hàn Quốc đều rất háo hức mong chờ ngày 11/11 là ngày Pepero day. Pepero Day được xem là một ngày lễ đặc biệt và có ý nghĩa với các bạn trẻ xứ kim chi. Các idol K-Pop vào ngày lễ này cũng thường tổ chức live làm bánh Pepero. Thậm chí có cả idol sẽ làm bánh tặng cho fan của mình. Vậy Pepero Day là ngày lễ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. PEPERO DAY LÀ GÌ?
Pepero là loại bánh quy có hình dạng giống cây gậy và phủ một lớp socola hầu hết phần thân. Loại bánh này được công ty Lotte sản xuất từ năm 1983, nhưng đến năm nó bắt đầu trở nên nổi tiếng.
Vào ngày lễ Valentine, các cặp đôi tình nhân tặng nhau những thanh chocolate để thể hiện tình cảm ngọt ngào của mình. Ngày Pepero, không chỉ riêng những cặp đôi đang yêu nhau mà tất cả các bạn trẻ sẽ trao nhau những mẩu bánh Pepero kèm theo những lời chúc ý nghĩa.
2. NGUỒN GỐC CỦA NGÀY PEPERO DAY
Pepero Day (빼빼로데이) thú vị này được bắt nguồn từ một nhóm nữ sinh. Những bạn gái này ở Yeongnam (Busan). Vì có thân hình “mũm mĩm” nên họ cùng quy ước với nhau rằng sẽ ăn một thanh bánh Pepero vào ngày 11/11 hằng năm để cùng chúc nhau giảm cân thành công. Sở dĩ các bạn trẻ chọn ngày 11/11 là vì ngày này các số đều có biểu tượng là số 1. Ngụ ý rằng sau khi ăn bánh và nhận lời chúc từ đối phương, chúng ta sẽ có được thân hình thon gọn và thanh mảnh như số 1.
Sau đó, câu chuyện này đã được lan truyền và phổ biến khắp trong giới học sinh. Và ngày càng lan rộng ra trong giới trẻ Hàn Quốc.
3.CÁCH ĂN BÁNH PEPERO ĐẶC BIỆT CỦA GIỚI TRẺ HÀN QUỐC
Các bạn có biết giới trẻ Hàn Quốc có một bí quyết rất “dễ thương” trong ngày lễ này? Nếu muốn giảm cân thành công thì sẽ ăn 11 thanh bánh Pepero vào đúng “11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 hằng năm“. Thậm chí còn truyền tai nhau rằng nếu vào ngày này ăn bánh Pepero thay cơm thì chân sẽ dài và thẳng ra.
Khi tặng nhau những mẩu bánh Pepero, mọi người sẽ chúc đối phương “너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다!” (“Chúc bạn sẽ gọn gàng và thon thả như thanh pepero!”)
Cụm từ giảm cân trong tiếng Hàn là “살을 빼다”, chữ “빼” trùng với chữ “빼” trong Pepero. Đây chính là lý do mọi người dùng thanh bánh Pepero để tặng cho nhau trong Pepero Day. Thế nhưng ngày nay lý do và ý nghĩa ban đầu của Pepero Day “Chúc nhau giảm cân thành công” đang dần bị lãng quên. Thay vào đó, đây là ngày để người Hàn Quốc thể hiện tình cảm cho những người yêu thương, bạn bè và đồng nghiệp của mình.
4. CÁCH LOẠI BÁNH PEPERO
Những chiếc bánh Pepero đầu tiên được sản xuất bởi Tập đoàn Lotte vào năm 1983. Nhưng mãi đến năm 1996, ngày lễ này mới được hình thành. Và từ đó gắn liền với mẩu bánh Pepero.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh Pepero với đầy đủ hương vị: chocolate, hạnh nhân, dâu tây, phô mai, dưa lưới… Trong đó, hương vị được ưa chuộng nhất vẫn là Pepero vị chocolate truyền thống.
5. CHIỂN LƯỢC KINH DOANH PEPERO CỦA LOTTE
Tập đoàn Lotte đã tiên phong trong việc nắm bắt được xu hướng này của giới trẻ, bắt đầu triển khai các kế hoạch Marketing trên khác cả nước nhằm quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh hình ảnh tập đoàn. Theo báo cáo doanh số, doanh số bán Pepero của Lotte trong dịp lễ Pepero Day lên đến từ 50 đến 60%.
Sự khởi xướng ngẫu nhiên và kết hợp với chiến lược kinh doanh đầy sáng tạo của Lotte đã mang đến ngày lễ vô cùng đặc biệt dành cho người dân Hàn Quốc nói chung và giới trẻ nói riêng. Điều này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tại Xứ sở Kim Chi. Các Idol K–Pop vào ngày lễ đặc biệt này cũng thường tổ chức các chương trình Fandom, livestream làm bánh Pepero, thậm chí cả idol sẽ làm bánh tặng cho Fan của mình.
Vào ngày này, quà tặng rất đa dạng, giới trẻ kết những thanh bánh Pepero thành những bó hoa tặng cho nhau kèm đó những món quả nhỏ xinh, những tấm thiệp và những lời chúc ý nghĩa dành cho người thân, những người yêu thương của mình.